ประวัติสตาร์บัคส์ประเทศไทย

สตาร์บัคส์ ได้เข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทย และเปิดร้านสาขาแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2541 ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 409 สาขา ทั่วประเทศไทย สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นที่จะมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย ควบคู่ไปกับการให้ความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของครอบครัวชาวไร่กาแฟชาวเขาทางภาคเหนือ ด้วยการร่วมมือผลิตกาแฟเพื่อชุมชน ภายใต้ชื่อกาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์

สตาร์บัคส์ พิถีพิถันในการรังสรรค์เครื่องดื่มแต่ละแก้ว เพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า พาร์ทเนอร์สตาร์บัคส์ พร้อมที่จะแบ่งปันความรู้ ความชำนาญในด้านกาแฟของสตาร์บัคส์กับผู้บริโภคทุกคน และรังสรรค์เครื่องดื่มแบบพิเศษเฉพาะบุคคล ให้ลูกค้าได้เพิ่มหรือปรับส่วนผสมต่างๆตามใจชอบ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสตาร์บัคส์ กรุณาคลิกไปที่ starbucks.co.th.

ประวัติสตาร์บัคส์ประเทศไทย

Preloader
  • 1998

    สตาร์บัคส์ได้เปิดร้านสาขาแรกในประเทศไทยที่เซ็นทรัลชิดลม

  • 2003

    นำเสนอ กาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์ โดยรายได้ 5% จะนำไปพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวไร่ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

  • 2004

    เริ่มกิจกรรม Book Drive ให้ลูกค้านำหนังสือมาบริจาคให้กับเด็กและเยาวชนที่อยู่ในการดูแลของมูลนิธิ หนังสือเพื่อเด็ก
    ในช่วงคริสมาสต์

  • 2005

    เปิดตัวบัตรเติมเงินบัตร สตาร์บัคส์ การ์ด ที่เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้จ่าย

  • 2007

    ฉลองครบ 100 สาขา พร้อมจัดกิจกรรม Good Coffee Day โดยนำเงินบริจาคไปสร้างสถานีอนามัยให้ชุมชนบ้านห้วยส้มป่อย จ.เชียงใหม่

  • 2009

    พบกับคนรักกาแฟบนโลกออนไลน์ผ่านแฟนเพจสตาร์บัคส์ ประเทศไทย ปัจจุบันมีผู้ติดตามถึง 1.6 ล้านคน

  • 2011

    Starbucks VIA™ Ready Brew กาแฟพร้อมชงรูปแบบใหม่ เปิดตัวครั้งแรก

  • 2012

    สร้างโอกาสให้พาร์ทเนอร์พิเศษได้เข้าทำงาน ปัจจุบันมีพาร์ทเนอร์พิเศษทั้งหมด 12 คน

  • 2013

    เปิดร้าน Community Store แห่งแรกในเอเชีย ที่สาขาหลังสวน โดยเงิน 10 บาทจากการจำหน่ายเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ นำไปช่วยเหลือชุมนุมชาวไร่กาแฟทางภาคเหนือของไทย โดย มร.โฮเวิร์ด ชูลซ์ (Starbucks Chairman Emeritus) ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดร้าน

     

    เปิดตัวร้านกาแฟสีเขียวแห่งแรกในเอเชียที่สาขาพอร์โต ชิโน่ ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐานระดับโลก LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) ระดับ Gold และยังเป็นร้าน Drive thru ร้านแรกของเมืองไทย

  • 2014

    เปิดร้านสาขาที่ 200 ณ ฟาสท์แฟค วังน้อย
    พร้อมเปิดตัวโปรแกรม My Starbucks Rewards™ เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้สมาชิก
    ที่ชื่นชอบกาแฟสตาร์บัคส์

  • 2015

    เพิ่มความสะดวกสบายด้วย Starbucks Mobile Application ให้ทุกการใช้จ่าย ค้นหาข้อมูลเครื่องดื่ม ขนม
    พร้อมรับข่าวสารโปรโมชั่นใหม่ ๆ เป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น

    สดชื่นกับเครื่องดื่มแฟรบปูชิโน่ปั่น Green Tea Frappuccino® Blended Beverage ครั้งแรกในไทย เครื่องดื่มยอดนิยมจนถึงปัจจุบัน

  • 2016

    นำเสนอ Starbucks® Teavana™ เครื่องดื่มชาชงสดและใบชาเต็มใบในถุงผ้ากรองที่คัดสรรใบชาและสมุนไพรที่ดีที่สุดจากทั่วโลก

    STARBUCKS BARISTA CHAMPIONSHIP พาร์ทเนอร์สตาร์บัคส์ประเทศไทย ย้ง – นพรัตน์ อาภรณ์สุวรรณ (ผู้จัดการเขต) ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขัน Reginal Starbucks Barista Champion ที่จัดขึ้นครั้งแรก ณ ฮ่องกง

  • 2016

    เปิดร้าน Starbucks Reserve™ Experience สาขาแรกที่เกษร พลาซ่า ที่มาพร้อมบาร์กาแฟแบบ 360 องศา เพื่อให้คอกาแฟได้ดื่มดำกับกาแฟ Starbucks Reserve™ สุดพิเศษด้วยวิธีการชงที่หลากหลาย

    สตาร์บัคส์เปิดร้านสาขา สเปล ซึ่งนับเป็นสาขาที่ 300 โดยเป็นร้าน Starbucks Reserve™ Experience

  • 2017

    พบกับ Starbucks Flagship Store 3 ชั้น แห่งแรกในเมืองไทย และยังเป็นร้าน Starbucks Reserve™ Experience ที่เปิดให้บริการ กาแฟแบบไนโตร ใจกลางสยามสแควร์

  • 2018

    ฉลองครบรอบ 20 ปี พร้อมนำเสนอประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ร้าน Starbucks Reserve™ Experience ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1

  • 2019

    ยกระดับ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ขยายแพลตฟอร์มเปิดตัวเมนูกาแฟพร้อมไอศครีมและกาแฟ Nitro 4-tap และการร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อมอบบริการเดลิเวอรี่

  • 2020

    ฉลองครบรอบ 22 ปี ในประเทศไทย ด้วยการส่งมอบกาแฟและเครื่องดื่ม 22,000 แก้วแก่ภาครัฐและเอกชนผู้เสียสละการทำงานเพื่อสังคมฝ่าฟันวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19

    ร่วมมือกับไลน์ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแชทยอดนิยมของไทยเพื่อจับกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารทางตรงกับกลุ่มลูกค้า นอกจากนี้ยังเปิดตัวบัตร LINE Starbucks Card ดีไซน์พิเศษ เพื่อเพิ่มช่องทางการชำระเงินแบบดิจิทัล สะดวก ไม่ต้องพกเงินสด

     

  • เดินหน้าสู่ความยั่งยืน

    เดินหน้าสู่ความยั่งยืน มุ่งมั่นลดขยะจากแก้วและหลอดใช้ครั้งเดียว ส่งเสริมการใช้แก้วและหลอดรียูส หลอดกระดาษที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% หลอดพลาสติก polylactic acid (PLA) แก้วฝาแบบยกดื่ม พร้อมเครื่องดื่มและอาหารจากพืชเพื่อส่งมอบเมนูที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Share to your friends